Khoa Kế toán Kiểm toán (Vi)
 
THAM GIA CUỘC THI QUỐC TẾ: SỰ KHỞI ĐẦU NHỎ CHO NHỮNG THAY ĐỔI LỚN

Khi nhận được email thông báo từ phía ban tổ chức cuộc thi International Risk Management Case Competition 2021 về Top 15 Semifinalists, tôi nhớ bàn tay vẫn còn run run, ánh mắt cố gắng đọc lướt thật nhanh về danh sách được thông báo bên dưới thư để tìm kiếm tên đội mình. Và thật bất ngờ, cái tên Big3 và đội NRNO Team University of Economics and Business - Vietnam National University, Hanoi trong danh sách Top 15, niềm vui ấy như vỡ òa....


Cuộc thi International Risk Management Case Competition 2021 do Trung tâm Quản lý Rủi ro và Bền vững và Chương trình Quản lý Đại học Công giáo Parahyangan phối hợp thực hiện. Đây là cơ hội để các sinh viên trên toàn thế giới có cơ hội cạnh tranh và thể hiện kỹ năng giải quyết tình huống của mình trước hội đồng giám khảo gồm các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cấp cao và các học giả trên thế giới.

Ngay từ lần đầu biết đến cuộc thi International Risk Management Case Competition 2021 (Cuộc thi Giải quyết Tình huống Quản lý Rủi ro Quốc tế) được đăng tải trên trang web của khoa, tôi đã biết rằng đây là cuộc thi rất hay và thực sự tôi muốn được tham gia. Tham gia không phải bởi giải thưởng của cuộc thi lên tới 3000 USD hay vì thầy Trung, cô Chi luôn khích lệ chúng tôi bằng những cốc trà sữa mỗi lúc chúng tôi cảm thấy lo lắng về cuộc thi, mà bởi vì tôi biết rằng đây chính là cơ hội tốt để được mở mang kiến thức, cạnh tranh với các bạn sinh viên quốc tế, được vận dụng những kiến thức mà chúng tôi được học trong Internal Audit, Assurance vào giải quyết các tình huống thực tế ra sao.

Những buổi coaching đội tham dự đến từ VNU-UEB
      International Risk Management Case Competition 2021 dành cho tất cả sinh viên đại học trên toàn thế giới thể hiện kỹ năng giải quyết tình huống tinh tế và cạnh tranh với sinh viên toàn cầu, năm nay có tới 100 đội thi đến từ Singapore, Indonesia, Philippines,... các đội thi đến từ các trường lớn và đứng đầu khu vực như National University of Singapore, Nanyang Technological University, Universitas Indonesia,.... tôi biết cuộc thi này sẽ không hề dễ dàng và đây sẽ là cuộc cạnh tranh rất khốc liệt. Nhưng không vì thế mà chúng tôi - những sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán trường đại học Kinh tế - ĐHQGHN lại chùn bước khi chúng tôi cũng mang trong mình niềm tự hào được học tập và phát triển bản thân tại ngôi trường số 1 của số 1 mang tên UEB-VNU, một môi trường giáo dục hàng đầu VIệt Nam và có thứ hạng cao trên BXH thế giới (Theo Bảng xếp hạng các trường đại học khu vực Châu Á năm 2021 do tạp chí Times Higher Education - THE Châu Á công bố, ĐHQGHN tiếp tục có mặt trong năm thứ hai với vị trí nhóm 251 – 300, đứng đầu Việt Nam).
                                            
Danh sách Top 15 vào vòng bán kết International Risk Management Case Competition 2021 
      Thầy Nguyễn Nam Trung và cô Bùi Phương Chi chính là hai thầy cô hướng dẫn cả 6 đội thi của trường đại học Kinh tế, đại học Quốc gia Hà Nội năm nay tham gia, cả 6 đội với sự khích lệ, sự động viên rất lớn từ thầy cô. Từ chính sự đam mê học hỏi của mỗi bạn mà cả 6 đội chúng tôi đã cùng nhau tham gia cuộc thi vô cùng nghiêm túc và hứng khởi. Tôi vẫn nhớ những đêm cả thầy và trò cùng thức, 12h đêm vẫn có bạn nhắn tin để chia sẻ về một vấn đề gì đó mà các bạn gặp phải và cần sự tư vấn thì thầy cô luôn có mặt, thậm chí đôi lúc tôi cảm thấy các đội thi đang thi với áp lực 9 thì hẳn là thầy cô lo lắng 10. Thời gian thi chỉ vỏn vẹn 05 ngày từ ngày phát đề đến khi nộp bài, thầy cô luôn sát sao, theo dõi tiến độ, truyền tải kiến thức và tạo động lực cho tất cả các nhóm. Trải qua vòng 1, với kết quả đáng tự hào khi 6 nhóm tham gia thi của Trường đại học Kinh tế, ĐHQGHN, chúng tôi có 02 nhóm lọt vào Top 15 (Big 3 và NRNO Team) sẽ tiếp tục cuộc đua với 13 đội bạn đến từ các trường top của thế giới và khu vc (http://case-competition.com/announcement/). Đây thực sự là niềm tự hào lớn lao của chúng tôi, những sinh viên của UEB khi đã vượt qua gần 100 đội thi đến từ các trường ĐH lớn trên thế giới và khu vực, để sánh ngang với các đội rất mạnh từ các trường ĐH hàng đầu như NUS hay NTU (top 3 và top 5 theo xếp hạng của THE Châu Áu năm 2021).
Đội Big3 và NRNO lọt vào vòng Bán kết
 Cuộc thi vẫn còn một chặng đường phía trước, 1 vòng thi để lựa chọn ra 3 đội mạnh nhất vào vòng chung kết, nhưng chúng tôi những sinh viên UEB vẫn rất tự hào, hãnh diện khi trở thành những đại diện duy nhất của Việt Nam tại cuộc thi. Bên cạnh đó, cùng với sự quyết tâm, tinh thần nhiệt huyết, chúng tôi sẽ nỗ lực để chinh phục cuộc thi.

Cả 6 đội thi D.N.A, UEBers, Daphatea, LPD, Big3 và NRNO Team muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới cô TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy – Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán đã liên hệ đối tác, tạo cơ hội để chúng em tiếp cận và thử sức trong các cuộc thi quốc tế. Cô đã giúp chúng em luôn tin rằng mỗi hành trình trải nghiệm này sẽ giúp chúng em được trang bị thêm kiến thức và sự tự tin để sẵn sàng bước vào môi trường làm việc quốc tế. Chúng em cũng rất biết ơn Thầy Ths. Nguyễn Nam Trung, Cô TS. Bùi Phương Chi - hai mentor vô cùng đáng yêu và các thầy cô khoa Kế toán Kiểm toán đã dẫn dắt, hỗ trợ các nhóm, không chỉ về kiến thức mà còn cả về mặt tinh thần và luôn dành cho chúng em những món quà thú vị. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ trong quãng đời sinh viên của tất cả các bạn tham gia thi và đặc biệt của chính em.”


Bùi Thị Linh Anh KTKT - CLC1 QH2018E